WELCOME
      TO
    PHATDIEMHOUSE
NICE TO MEET YOU.
                              
Our group have 6 people. We live, work and study at Phat Diem Bishop's house
Welcome everybody - who was, is and will visit our blog.
Thank you so much.

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

THÁNH BÔ-NI-PHÁT, Giám mục tử đạo (680-755)


THÁNH -NI-PHÁT, Giám mục tử đạo (680-755)

tu-dao.jpgGương thánh nhân: Thánh Bô-ni-phát tên thật là Quin-rít, sinh ở nước Anh năm 673. Gia đình thánh nhân thường là nơi tạm trú cho các nhà truyền giáo, nên thánh nhân rất mến mộ việc giảng đạo. Lớn lên, ngài xin đi tu, nhưng người cha từ chối. Sau đó ngài ngã bệnh nặng nên cha ngài hoảng sợ, chấp nhận cho ngài vào tu viện. Khi ngài mạnh lại, ngài vào đan viện ở Ê-xê-tê học hành giỏi giắn, đạo đức, thánh thiện.
Năm 30 tuổi, thánh nhân chịu chức Linh mục và được chọn làm tu viện trưởng; nhưng ngài từ chối và tình nguyện đi giảng đạo bên nước Đức. Đức Giáo Hoàng Ghê-gô-ri-ô thứ hai đã trao cho ngài trách nhiệm truyền giáo cả nước Đức và đặt tên ngài là Bô-ni-phát nghĩa là người làm ơn. Và năm 722, ngài được thụ phong giám mục.
Công cuộc truyền giáo của thánh nhân rất kết quả. Dân chúng nghe ngài giảng đạo thì tin theo Chúa và gia nhập đạo. Đi tới đâu ngài cũng lập nhà nguyện, tu viện làm trung tâm truyền giáo, nhất là đào tạo thêm người phụ giúp, dầu vậy, cũng thiều người cộng tác, vì như lời Chúa nói: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.
Thánh nhân phải kêu gọi thêm trợ giúp ở quê hương ngài. Nhiều người đã đến phụ công góp của. Nhờ đó mà đạo Chúa ngày càng lan tràn trên nước Đức.
Năm 731, Đức Giáo Hoàng Bô-ni-fa-ci-ô thứ ba nâng thánh nhân lên Tổng Giám mục và giao cho trách nhiệm thành lập các giáo phận ở Đức. Ngài đã thiết lập địa phận Hết-sen, Thu-ren-gen…và chọn Ma-den làm Toà Tổng giám mục.
Mặc dầu làm việc kết quả và được thăng quyền tiến chức, thánh nhân vẫn sống khiêm tốn và luôn luôn tin tưởng trông cậy Chúa. Lúc nào ngài cũng nói: “ Tất cả là hồng ân Chúa ban:”Ta hãy tin tưởng vào Đấng đã đặt gánh nặng trên vai ta. Gánh nào ta không mang nỗi thì ta hãy nhờ Người mà mang, vì Người là Đấng toàn năng và Người đã phán: Ách Ta thì êm ái và gánh Ta lại nhẹ nhàng.
Ta hãy đứng nơi trận chiến trong ngày của Chúa, vì những ngày gian truân đau khổ đang ập đến trên ta. Nếu Chúa muốn thì chúng ta hãy chết cho các thánh luật của cha ông chúng ta, để được dự phần gia nghiệp cùng với các ngài.
Ta đừng như những con chó câm, những người canh nín thinh, những kẻ chăn thuê bỏ chạy khi sói đến, nhưng hãy là những mục tử thao thức canh phòng đoàn chiên của Đức Kito, giảng cho mọi người lớn nhỏ, già trẻ, biết được ý định của Thiên Chúa bao lâu Người còn cho phép ta làm được, dù gặp thời thuận lợi hay không, y như thánh Ghê-gô-ri-ô đã viết trong cuốc sách của Ngài về nhiệm vụ mục tử.”1
Nhưng như lời Chúa phán:” Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ”.Chúa là thầy, là Chủ mà còn bị bắt bớ giết hại thì môn đệ Chúa không thể tránh khỏi.
Một hôm thánh nhân đang cử hành thánh lễ, đoàn người mang khí giới xông tới, bổ lên đầu ngài một nhát búa… và ngài trút hơi thở cuối cùng ngáy 5 tháng 6 năm 754.
                                                                                             Nguồn:http://tinvuixuanloc.vn
Đang tải dữ liệu, chờ chút nha bạn!!!...