WELCOME
      TO
    PHATDIEMHOUSE
NICE TO MEET YOU.
                              
Our group have 6 people. We live, work and study at Phat Diem Bishop's house
Welcome everybody - who was, is and will visit our blog.
Thank you so much.

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Suy Niệm Thứ Năm trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh (Tin Mừng Lc 2, 22-35)

    Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã ban Chúa Thánh Thần cho chúng con. Nhờ Người, chúng con quy tụ nơi nhà nguyện đây để cùng nhau cảm tạ, chiêm ngắm và gặp gỡ Thánh Thể Chúa trên bàn thờ và chia sẻ lời Chúa. Xin cho giờ Chầu Thánh Thể và việc lắng nghe, chia sẻ lời Chúa sinh ích cho chúng con.
      Lạy Chúa, tin mừng thánh Luca hôm nay thuật lại việc Đức Mẹ và thánh Giuse đem Chúa lên Giêrusalem để tiến dâng cho Thiên Chúa như luật dạy. Và cũng từ đó, suốt cuộc đời dâng hiến, Chúa đã sống vâng theo thánh ý Thiên Chúa Cha, yêu thương và phục vụ mọi người. Mỗi chúng con cũng được nên giống Chúa. Sau khi chào đời, chúng con được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, dâng mình cho Chúa khi gia nhập cộng đoàn Giáo Hội, tiếp nhận những lời dạy của Chúa qua hội thánh Chúa nơi trần gian, dù khi đó chúng con chưa đủ hiểu biết để lãnh nhận. Trải qua thời gian, chúng con đã được học biết về Chúa, về niềm tin và tình yêu của Chúa. Nhìn lại những tháng ngày trôi qua, tự hỏi bản thân, chúng con đã sống cho ơn gọi Kitô hữu của mình như thế nào? Đâu là khuôn mẫu cho chúng con học tập và noi theo?
     Thánh Gioan đã trả lời cho chúng con biết, chính Chúa là khuôn mẫu cho chúng con học tập và noi theo: “Anh em thân mến, căn cứ vào điều này chúng ta nhận ra rằng chúng ta nhận biết Thiên Chúa là chúng ta tuân giữ các điều răn của Người”, và “ai nói rằng mình ở lại trong Người, thì phải đi trên con đường Đức Giêsu đã đi”. Con đường Chúa đi là con đường yêu thương và tha thứ. Lạy Chúa, có nhiều dự định, nhiều thay đổi và nhiều lựa chọn trong cuộc sống, nhưng chỉ có một khuôn mẫu duy nhất để chúng con noi theo và dấn thân là chính Chúa. Xin cho chúng con biết nhìn lại những tháng ngày đã qua để thêm tín thác vào Chúa. Dù có nhiều đổi thay trên đường đời nhưng chỉ có một giá trị đích thật là chính Chúa.
    Nhìn hình ảnh ông Simêon vào đền thờ do quyền năng Chúa Thánh Thần thúc đẩy, ông đã ẵm kính Chúa Giêsu Hài Đồng với lòng trân trọng tôn kính. Được ẵm Chúa vào lòng đó là niềm vui ơn thánh lớn nhất của ông. Và không để cho cơ hội này qua đi, ông đã cầu nguyện xin được ra đi trong bình an. Chúng con thật có phúc hơn ông khi không chỉ dược ẵm Chúa, nhưng còn được Chúa ngự vào lòng. Nhưng chúng con không biết trân trọng đặc ân đó, đôi khi thiếu tôn kính khi bao lần vào trong đền thờ có mình Thánh Chúa, thay vì gặp gỡ Chúa, chúng con lại pha trò cho nhau cười, nhưng tiếng cười vui với nhau hơn là niềm vui bên Chúa. Được phục vụ nhà cầu nguyện của Chúa là một việc may mắn và hạnh phúc, nhưng vẫn còn những lần chúng con tỏ ra lười nhác khi để những tấm mạng nhện chăng trên tường nhà Chúa, những vết hoen mờ của bụi trên hàng ghế cầu nguyện, hay những bông hoa tàn lụi trên bàn thờ…tất cả nói lên sự thờ ơ lạnh nhạt của chúng con đáp trả lại hồng ân Chúa đã dành cho chúng con. Cũng đã bao lần tham dự thánh lễ, cũng bấy nhiêu lần chúng con được rước Chúa vào lòng, nhưng tự hỏi có bao nhiêu lần chúng con có lòng ước ao chân thành, không vương tội lỗi. Lạy Chúa, con người chúng con yếu đuối là thế, xin Chúa đừng chấp tội chúng con, nhưng xin ban ơn biến đổi trong cách suy nghĩ  và hành động của chúng con, để mỗi giây phút ở bên Chúa và phục vụ nhà Chúa trở nên những giây phút của niềm vui thân tình và ơn thánh, qua đó chúng con cảm nghiệm tình Chúa yêu thương chúng con, và mỗi chúng con cũng đem niềm vui đó đến cho anh chị em khác.
     Lạy Chúa, việc giữ đức tin, làm chứng và nói về Chúa giữa dòng đời sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi không có khó khăn và trở ngại. Nhưng trở ngại sẽ giúp chúng con xác tín hơn và thể hiện được lòng tin yêu của chúng con vào Chúa nhiều hơn. Lời tiên tri của ông Simêon đã giúp chúng con nhìn lại con đường theo Chúa lần nữa: “Cháu bé này được đặt làm duyên cớ cho nhiều người It-ra-en ngã xuống hay đứng lên…như vậy những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ được lộ ra”. Chúng con đã thực sự tín thác vào Chúa chưa? Khó khăn và bách hại xảy đến, mỗi chúng con có dám như các thánh tử đạo xưa, trung kiên làm chứng về Chúa không? Trong cơn thử thách và gian nan, niềm tin được nên trọn. Trong cuộc bách đạo, niềm tin kiên trung sẽ dẫn đưa chúng con đến với bến bờ hạnh phúc. Xin Chúa đồng hành để chúng con luôn kiên trung bước theo Chúa, làm chứng về Chúa giữa cuộc đời và luôn lấy làm hạnh phúc khi được phục vụ trong nhà Chúa, để mong được hưởng hạnh phúc nước trời mai sau như lời Chúa đã hứa ban.
    Lạy Chúa Thánh Thể, cuộc đời mỗi người chúng con được ơn gọi trở nên con cái Chúa trong Hội Thánh, và cũng được khơi lên khát vọng gặp gỡ Chúa.  Xin Chúa giúp chúng con hằng trông đợi Chúa, yêu mến Chúa và luôn trung kiên dấn thân phục vụ Chúa trong anh em suốt cả cuộc đời chúng con. Amen


Đang tải dữ liệu, chờ chút nha bạn!!!...