WELCOME
      TO
    PHATDIEMHOUSE
NICE TO MEET YOU.
                              
Our group have 6 people. We live, work and study at Phat Diem Bishop's house
Welcome everybody - who was, is and will visit our blog.
Thank you so much.

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Không khí Giáng Sinh 2011

   Cứ mỗi dịp tháng 12, là không khí nhộn nhịp, nhộn nhịp từ các công tác chuẩn nị hoàn thành từ các dự án của các công ti lớn nhỏ, của những người dân hoàn tất những ngôi nhà đang xây dở đến những đôi tân hôn nô nức tổ chức lễ cưới. Mẹ tôi vẫn gọi tháng này là tháng ‘cưới”. Đó là những công việc của mọi người nói chung. Rất tấp nập và hồ hởi.
    Còn với những người công giáo chúng tôi, tháng 12 là tháng đặc biết, tháng của Mùa Vọng, mùa đặc biệt đón Chúa Giêsu Hài Đồng ra đời. Đây là một sự kiện rất trọng đại đối với người công giáo, và đặc biệt hơn nữa là đối với từng người chúng tôi. Chúa Giáng Sinh mang đến nhiều niềm vui, ơn cứu độ và tràn đầy bình an cho mỗi người.
   Bước vào mùa vọng, đó là mùa trong đợi nên tâm tình của mùa vọng là bniềm vui trông ngóng. Sống trong mùa vọng là niềm vui lớn nhất của mỗi người. Con người tự nhiên chúng ta, khi sống trong tâm trạng của một người trông ngóng, đợi chờ thật là tuyệt: nó hồi hộp, thấp thỏm nhưng cũng rất vui mừng. Niềm vui này rất khó để diễn tả, nó đến khi chúng ta đang mong chờ một ai, cho một cuộc hẹn quan trọng hay cho một cuộc thi học kì sắp đến…và khi sống trong không khí của niềm trông đợi này, nó thật sự ý nghĩa. Theo tôi, sống trong không khí, niềm vui của nỗi lòng trông đợi là những khoảng thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất. Nó đẹp hơn giây phút hiện tại khi mọi thứ đã được thực hiện, mọi công việc đã được hoàn thành và cuộc hẹn đã trôi qua…
    Nhưng quy luật đó đã bị phá vỡ bởi tinh thần của mùa vọng. Sống trong Mùa Vọng. chúng ta vui mừng trông ngóng Đấng Cứu Thế đến, Đấng sẽ cứu giúp chúng ta khỏi những lỗi lầm, nâng chúng ta nên thành con cái Chúa và đặc biết chúng ta được vinh phúc nhìn thấy “Thiên Chúa làm người”. Vì thế, giây phút hoàn tất sẽ vui lên khôn xiết, giây phút thánh thiêng nhất của lòng người. Mùa Mọng trờ thành Mùa Vui, mùa của sức sống trong tâm hồn.
    Từ các đường làng, đường phó đã nhộn nhịp không khí Giáng Sinh. Hôm nay, ngày 23, tôi đi dạo quanh quần thể khuân viên Nhà Thờ Đá, không khí thật sự đã náo nhiệt, không khí Giáng Sinh dường như đã ngập tràn mọi nơi, không khí thật ấm áp, thật tuyệt vời. Nhìn mọi người hăng say trang trí, chuẩn bị mọi thứ, tôi cảm tháy thật vui, vì trải qua hơn 2000 năm, nhưng tình yêu Chúa trong mỗi con người chẳng khi nào phai nhạt, lòng nhiệt huyết vẫn còn với những con người sẵn sàng hy sinh thời gian và công sức để làm đẹp và gọp phần long trọng cho buổi Đại Lễ đón Chúa Giáng Sinh, thánh lễ Rạng Đông.
        Không khí Giáng Sinh cũng tấp nập trong khuôn viên Toà Giám Mục
 từ những con đường quên thuộc dẫn vào TGM...

ngôi nhà nguyện nhỏ nhưng ấm áp

 hang đá Bêlem....

trước phòng khách Đức Cha...





          trong phòng khách Đức Cha...





đến từng phòng trong mái nhà Toà Giám Mục

   Tất cả tạo nên một không khí tuyệt vời để đón mừng ngày Chúa Giáng Sinh, ngày ban ơn phúc xuống trên khắốnmị người và mọi nơi.
    Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, 2000 năm trước Chúa đã Giáng Sinh làm người nơi máng cỏ Bêlem, như vâng lời Thánh Ý Thiên Chúa Cha để cứy chuộc và ban ơn lành cho chung con. Ngày hôm nay, chúng con cũng khát mong Chúa xuống ngự trong mỗi tâm hồn chúng con, hầu chúng cn luôn biết vâng nghe theo lời mời gọi của Chúa, là mến Chúa và yêu người. Dù mọi công việc chúng con có mau mắn chuẩn bị, những việc lành chúng con làm và những lời cầu nguyện chúng con dâng lên Chúa mỗi ngày trong Thánh Lễ, sẽ trở nên vô ích khi chúng con không biết quy hướng về Chúa, không biết kết hợp với Chúa Thánh Thần trong lời nguyện xin. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn và thánh hoá, để những việc chúng con làm, những cái chúng con chuẩn bị và những thiếu sót trong công việc và cõi lòng mỗi chúng con chưa suy nghĩ được, trở nên đẹp lòng trước toà Thiên Chúa, để mùa Giáng Sinh 2011 và mãi mãi về sau, luôn là những tháng ngày của hồng ân Chúa, tháng ngày của tình yêu hiệp nhất của mỗi người chúng con với Chúa, như Ba Ngôi là Một.
     Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin ngự đến,và thánh hoá chúng con. Chúng con mong chờ và yêu mến Chúa luôn mãi!!!

Đang tải dữ liệu, chờ chút nha bạn!!!...